7 điều về tình dục mọi cô gái nên xứng đáng được biết

Quy ước trong văn hóa Mỹ khi nói chuyện với trẻ em về tình dục thường nhắc đến "chim và ong" (giáo dục giới tính) giải thích về giao hợp và sinh sản và vài thứ tương tự. Nhưng trẻ em muốn - và xứng đáng – được tìm hiểu nhiều hơn về tình dục. Các cô gái trẻ sẽ có được những lợi ích không ngờ từ giáo dục giới tính - thứ mà từ xưa đến nay luôn bị coi là mang đến những thông tin độc hại.

Cuốn sách Modern Mothering của nhà phân tâm học Joyce McFadden là bằng chứng cho điều này. McFadden đã khảo sát 450 phụ nữ trên nhiều khía cạnh của cuộc sống bao gồm cả tình dục và mối quan hệ của họ với mẹ. Cô phát hiện ra rằng nhiều phụ nữ ước mẹ của họ đã dạy họ nhiều hơn về tình dục.

 “Chúng ta nên dạy con gái về tình dục bởi vì khi khi chúng ta không làm vậy, chúng biết chắc hẳn có lý do gì đó", McFadden nói với Bustle." Ngay cả còn nhỏ, chúng ta cũng hiểu rằng những điều chúng ta hạnh phúc hoặc tự hào là những điều chúng ta được nói về một cách tự do. Nếu không bàn luận về điều đó thì thật là tệ. Theo thời gian, sự im lặng của chúng ta xung quanh vấn đề tình dục nữ kết hợp với cảm giác mơ hồ về ‘sự xấu xa’ đã bị cuốn hút vào cách con gái chúng ta nhìn nhận bản thân, và điều đó làm suy yếu không chỉ sự tự tin mà cả mong muốn muốn được gần gũi với chúng ta của chúng. ... Chúng ta tích cực giúp con gái chúng ta lớn lên bằng mọi cách - học cách đi bộ, đọc sách, kết bạn, chuẩn bị vào đại học, v.v. nhưng khi nói đến tình dục, chúng thường cảm thấy bị bỏ lại một mình. "

Dưới đây là một số điều mà mọi cô gái đều xứng đáng được tìm hiểu về tình dục - và mọi phụ nữ trưởng thành cũng xứng đáng được biết, nếu cô ấy chưa từng được dạy từ khi còn là một cô bé.

Kết quả hình ảnh cho sex education illustration

 

1. Thủ dâm chẳng có gì là xấu - và cũng có lợi cho bạn

Ngay cả việc bạn không được dạy rằng thủ dâm sẽ khiến bạn mù quáng, hoặc việc bạn không được dạy gì về điều đó cũng có thể khiến bạn nghĩ rằng thủ dâm là một điều đáng xấu hổ. Nhiều phụ nữ trong khảo sát của McFadden ước rằng mẹ của họ đã dạy họ về thủ dâm "như một điều bình thường và như một cách tự khám phá cơ thể của họ."

Tìm hiểu về thủ dâm có thể mang lại lợi ích cho phụ nữ trẻ bằng cách cho họ một lối thoát tình dục không liên quan đến bất kỳ ai khác và đem lại lợi ích sức khỏe cho họ. "Hành động mà phụ nữ hiếm khi nhắc đến này có khả năng đáp ứng nhiều mục đích về cảm xúc và thể chất", McFadden viết. "Tất cả những gì chúng ta cần chỉ là cơ thể của chúng ta, vì vậy ta có khả năng thủ dâm bất cứ khi nào chúng ta muốn. Cũng giống như việc trẻ con nghiện mút tay vậy.”

2. Đến kỳ là chuyện nhỏ

Đến kỳ có thể đáng lo nếu bạn nhận thức về nó như một điều gây hại, như thể bạn kém năng lực hơn trong khi đang có kinh, hoặc không biết gì về nó cả. Đó là lý do tại sao phụ huynh nên dạy trẻ về kỳ kinh nguyệt theo hướng tích cực.

Trong kỳ kinh nguyệt đầu tiên, nhiều người trong khảo sát của McFadden đã "trải qua sự sợ hãi và bối rối khi bị mẹ từ chối chia sẻ để cả hai có thể gắn kết,” cô viết. "Khi mô tả về nỗi sợ hãi đó trong nghiên cứu của tôi, họ sử dụng các tính từ như đáng báo động, đáng xấu hổ, khủng khiếp và bẩn thỉu. Chúng ta cần đảm bảo con mình nhận thức được rằng cơ thể của chúng là điều đáng tôn kính. Nếu chúng ta làm được điều này, khi chúng còn là thanh thiếu niên, chúng sẽ cảm thấy được hỗ trợ khi trải qua tuổi dậy thì, và tới khi trưởng thành, họ sẽ dễ dàng thoải mái hơn với cơ thể và cuộc sống tình ái."

 

3. Cơ thể ai cũng đẹp

Với những cơ thể chúng ta được ngắm nhìn trong các chiến dịch quảng cáo và tạp chí đại diện cho một nhóm rất nhỏ người trên thực tế, các cô gái cần nhận được thông điệp tích cực về cơ thể để làm lu mờ những hình ảnh lý tưởng mà truyền thông quảng bá. Cha mẹ có thể giúp đỡ bằng cách dạy con rằng cơ thể ai cũng đẹp, và chúng cũng vậy, và dù sao thì vẻ đẹp bên trong mới là điều quan trọng hơn.

 “Cô gái nào càng tự tin thì càng có khả năng chống lại những áp lực xã hội," McFadden viết. "Nếu một cô gái được dạy những điều này, có lẽ cô ấy sẽ trở thành một người phụ nữ tự tin với vẻ đẹp độc nhất của cơ thể và sự phức tạp trong trái tim và tâm hồn mình."

4. Âm đạo chỉ là một bộ phận của âm hộ

Từ mà bọn trẻ được học để gọi tên bộ phận sinh dục nữ thường là "âm đạo". Tuy nhiên, âm đạo chỉ là phần bên trong, và chỉ dạy các bé gái về phần này của bộ phận sinh dục ngụ ý rằng phần bên ngoài ít quan trọng hơn. Tuy nhiên, đối với nhiều người, những gì ở bên ngoài thực sự quan trọng hơn đối với khoái cảm tình dục. Do đó, trẻ nên được tìm hiểu về toàn bộ âm hộ.

McFadden trích dẫn một nghiên cứu về Giới tính và Phân tâm học cho thấy các bé gái có nhiều khả năng biết đến từ "dương vật" nhiều hơn bất kỳ từ nào để gọi tên bộ phận sinh dục của chính chúng. "Khi chúng ta không dạy cho con gái mình tên của bộ phận sinh dục, nó không chỉ khiến việc hiểu về chúng khó khăn hơn, mà nó còn không cho phép các bé gái đánh giá cao chúng", cô ấy viết. "Người ta có thể lập luận rằng đó là do dương vật ở bên ngoài và còn âm đạo thì ở bên trong. Tuy nhiên, âm hộ cũng rõ ràng như dương vật, và bởi vì chúng ta chưa bao giờ được dạy đúng về tên bộ phận sinh dục của chính mình, hàng triệu phụ nữ trưởng thành vẫn còn nhầm lẫn âm hộ của họ cũng chính là âm đạo."

5. Âm vật là một vị trí quan trọng

Một số người trả lời khảo sát của McFadden đã nói về việc không biết làm thế nào để đạt cực khoái bởi vì chưa từng được ai dạy. Giữa những quan niệm được tiêm nhiễm từ phim khiêu dâm rằng âm đạo là tâm điểm của khoái cảm nữ, những người trẻ tuổi cần được dạy về tầm quan trọng của âm vật.

"Hãy chắc chắn rằng, đôi khi trong những tiết học giải phẫu ở trường trung học cơ sở đến trung học phổ thông, bạn tìm hiểu sâu hơn những cực khoái và mức độ nhạy cảm khác nhau trong âm vật và âm đạo," McFadden viết. "Hãy cho con bạn biết không phải tất cả phụ nữ đều đạt cực khoái từ sự kích thích âm đạo và cô ấy nên cảm thấy thoải mái khi học về những phản ứng độc đáo của cơ thể mình."

 

6. Khát vọng tình dục ở phụ nữ là chuyện hết sức bình thường

Thông thường, phụ huynh, đặc biệt là người mẹ, cảm thấy như họ không được phép có khao khát tình dục, đặc biệt ở nơi có con cái họ. Tuy nhiên, theo McFadden, các bà mẹ tự nhận rằng mình có khao khát tình dục có thể giúp con gái họ cảm thấy quan hệ tình dục là điều bình thường.

"Cũng rất hữu ích khi để con gái bạn làm chứng khi bạn cảm thấy gợi cảm hay khao khát tình dục", cô viết. "Nhận xét về nó và tận hưởng nó. Bạn thậm chí không cần phải có mối quan hệ tình dục thì mới xuất hiện những cảm xúc như vậy. Nó có thể đơn giản như câu nói, 'Mẹ luôn cảm thấy gợi cảm khi mặc chiếc áo này' hoặc khi kể về chuyện tình yêu chắc chắn cũng bao gồm cảm giác trong cơ thể của chính bạn - và hãy sử dụng bất kỳ ngôn ngữ nào bạn cảm thấy thoải mái. Bạn có thể nói rằng bạn cảm thấy bùng lên mãnh liệt. Chẳng sao hết. Con gái bạn cần phải biết cảm giác đó ở trong bạn và nó khiến bạn cảm thấy sống động."

7. Bạn không hề cô đơn

Tuổi dậy thì có thể là một khoảng thời gian cô đơn, nhưng các gia đình có thể giúp đỡ con cái họ bằng cách cho chúng biết rằng chúng không hề cô đơn. McFadden đề nghị cha mẹ chia sẻ kinh nghiệm của chính họ với con cái, hoặc ít nhất là cho chúng biết bất cứ ai khác cũng đã từng trải qua những điều tương tự vậy.

"Bạn có thể chia sẻ những câu chuyện về kỳ kinh nguyệt đầu tiên của bạn với con bé ở độ tuổi này, hoặc cảm giác như thế nào khi, dường như chỉ sau một đêm, những vùng kín trên cơ thể trở nên khác lạ", cô ấy viết. "Hãy mở rộng ký ức của con bé để nó biết rằng mình không cô đơn, và rằng nó có thể nói về những thay đổi mà bản thân đang phải trải qua. Đó là phần cảm xúc của sự sẻ chia mà chúng ta cần phải tận hưởng và cũng chính từ đó mà ý nghĩa của sự thân thuộc bắt đầu hình thành giữa cha mẹ và con gái."

Do các gia đình kỳ thị việc nói về tình dục kết hợp với sự kỳ thị xung quanh vấn đề tình dục nữ, những cuộc trò chuyện này có thể không thoải mái. Một khi các gia đình làm quen được với chủ đề này, họ sẽ góp phần hướng tới thế giới nơi mà mọi người cảm thấy thoải mái hơn về vấn đề tình dục.
 

Tác giả: Suzannah Weiss

Link bài gốc: 7 Things Every Girl Deserves To Learn About Sex

Dịch giả: Triệu Phương Thảo - ToMo - Learn Something New