Bí Quyết Giao Tiếp "LÀM QUEN VỚI NGƯỜI LẠ"

 Chúng ta là cá thể trong một xã hội, có những người sẽ giỏi ở những lĩnh vực khác nhau, chúng ta cần hỗ trợ nhau trong cuộc sống. Vì vậy chúng ta cần giao tiếp và cần biết cách giao tiếp với những người xung quanh.

1. Không sợ và ngại khi giao tiếp

Những người trẻ hay có tính ngại, ngại khi gặp người lạ, ngại khi lên thuyết trình, ngại mặc cả,...dẫn đến lười giao tiếp. Nếu bạn đã ngại như vậy thì bạn sẽ chẳng làm được gì cả. Mỗi người, mỗi cá nhân đều mang một giá trị riêng biệt và có thế giới quan khác nhau. Khi chúng ta giao tiếp với người khác là ta đang kết nối thế giới, kết nối họ với mình. Chúng ta chia sẻ và học được những điều thú vị về nhau, đem lại giá trị cho nhau. Đó là cách thức vận hành của một cộng đồng, xã hội. Mọi thứ tự nhiên sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn không ngại kết nối. Ngay cả khi họ từ chối nói chuyện với mình thì cũng có sao đâu, chúng ta không được gì cũng không mất gì cả, ta không mong cầu gì từ họ và có thể tìm người khác để bắt chuyện. Dần dần sẽ tự tin hơn và có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc làm quen, giao tiếp.

2. Làm quen qua mạng xã hội

Nguyên tắc để làm quen với người khác đó là Cho Đi Trước, Chân Thành Và Không Mong Cầu.

Để làm quen qua mạng xã hội, trước tiên cần phải tạo tương tác. Bạn có thể like hoặc cmt những bài viết bạn thật sự thích hoặc share những bài viết thú vị của họ để tạo một chút chú ý và một cảm giác thân thuộc nhất định, họ sẽ dễ mở lòng hơn trong lần bắt chuyện đầu tiên. Đây là hành động bạn cho đi thời gian và công sức của mình. Đến một thời điểm đủ lâu, cảm nhận được điểm chung tương hợp bạn có thể bắt đầu gửi tin nhắn làm quen, đơn giản là say "hi" và đừng quá mong chờ sự hồi đáp. Có thể là lúc đấy bạn sẵn sàng nhưng chưa chắc đối tác cũng thế, bỏ qua một người bạn chưa phù hợp là sẽ tăng cơ hội tiến gần đến một người phù hợp hơn. Nhưng đó chỉ là tình huống xấu nhất có thể. Với nguyên tắc trên, sẽ dễ dàng để bạn nắm bắt cơ hội và mở ra một mối quan hệ mới. Ví dụ khi người đó đăng một bài nhạc của Hà Anh Tuấn chẳng hạn, bạn cũng thích ca sĩ đấy thì có thể inbox với câu hỏi liên quan. Một đoạn đối thoại liên tục sẽ cho thấy người này có hứng thú trò chuyện và muốn tìm hiểu thêm về bạn. Nhưng đừng quá gấp gáp tạo một cuộc hẹn trong lần nói chuyện đầu tiên đấy nhé! 

3. Làm quen trong thực tế

Nguyên tắc để làm quen với người khác vẫn là Cho Đi Trước Chân Thành Và Không Mong Cầu

Thực tế sẽ khó hơn vì bạn không có thời gian để tạo một "cánh cửa mở" như làm quen gián tiếp qua mạng xã hội và cũng sẽ ngại trực tiếp đối mặt với thái độ của người đối diện nếu chưa quen và không có kinh nghiệm. Nhưng không sao, tự tin và chân thành vẫn là quan trọng nhất. Và nhớ là tự tin trong một phong thái chỉnh chu tươm tất nhất có thể. 
Trường hợp 1: Không chung hoàn cảnh 
Bạn gặp một cô gái rất xinh đẹp đúng gu của bạn trong một hoàn cảnh thuận tiện để bắt chuyện, bạn có thể gây chú ý bằng cách nhờ vả một việc gì đấy hoặc hỏi thăm, hoặc cũng có thể tìm điểm chung để bắt chuyện. Ngay cả giữa 2 bạn thật sự không có điểm chung thì cả 2 vẫn đang đứng chung dưới một bầu trời đấy thôi. Hoặc đơn giản là một lời khen chân thành. Nếu có hứng thú trò chuyện, cô ấy cũng sẽ không ngại hồi đáp bạn đâu. Tự tin lên nhé!
Trường hợp 2: Có chung hoàn cảnh với nhau
Khi đi cùng một chuyến xe hoặc chung một CLB sẽ dễ dàng hơn rất nhiều đúng không. Chỉ cần hỏi những câu liên quan hoặc nhận xét tích cực, hài hước một chút là có thể ghi điểm rồi. Cái này cũng cần luyện tập đấy ^^

4. Một số kiểu làm quen hiệu quả

Nguyên tắc vẫn là Cho Đi Trước Chân Thành Và Không Mong Cầu

Cách 1: Giúp đỡ người khác => bạn giúp đỡ họ tất nhiên sẽ tạo được ấn tượng tốt, trao đổi và làm quen sau đó khá dễ dàng.
Cách 2: Mua hàng => sau khi bạn trở thành khách hàng, họ sẽ có trách nhiệm chăm sóc và giữ mối quan hệ với khách hàng là bạn, do đó bạn có thể trao đổi với nhau nhiều thông tin hơn. 
Cách 3: Nhờ giúp đỡ => nếu họ đã đồng ý giúp đỡ bạn, họ sẽ mang tâm lý thoải mái và an toàn trong những cuộc nói chuyện, chưa kể đến việc cơ hội cho một lời mời để cảm ơn. 

Hôm nay bạn đủ tự tin để bắt chuyện với một người bạn mới chứ! 
Chúc các bạn thành công.