ĐIỀU ĐẶC BIỆT TRONG ĐỜI

''Lúc ấy bạn sẽ hiểu thì ra người ấy tốt với bạn như vậy, cùng bạn đi qua bao nhiêu là chặn đường như vậy nhưng lại không phải là người cùng bạn đi hết cuộc đời. Người ấy và bạn xuất hiện trong cuộc đời nhau để tô thêm những ngày trẻ tươi đẹp, để ngày tháng ấy trở thành một điều bí mật ngọt ngào mà suốt đời khó quên. Nhưng bí mật ấy sẽ không được bật mí"

Điều đặc biệt trong đời

Năm đó, chúng ta đã từng có một người cùng đồng hành trên mọi nẻo đường, cùng chúng ta vượt qua bao gian nan, vất vả, cùng chúng ta lau nước mắt khi yếu lòng, cùng chúng ta nở nụ cười khi niềm vui chợt đến. Nhưng khi hỏi đến lại chẳng phải người yêu, mà nói là bạn cũng không nỡ, chỉ có thể mỉm cười mà nghẹn ngào nói rằng: Người đó là một điều rất đặc biệt trong đời.

Vào những ngày bạn buồn bã người đó lại xuất hiện như một cơn gió nhẹ thổi bay hết những đám mây đen vây quanh, trả lại cho bạn một bầu trời đầy vui vẻ và an nhiên. Ngày bạn vui, người đó cạnh bên cùng bạn cười đùa, mong bạn cứ vui mãi như thế. Ngày bạn vấp ngã người đó không ngại ngần những vết bùn đất bám vào cuộc đời bạn mà chìa tay ra giúp đỡ, kéo bạn đứng lên, nhẹ nhàng an ủi và cùng nhau đi tiếp. Ngày bạn đứng trên đỉnh vinh quang, người đó lại không quên vui vì bạn, chúc mừng cho bạn. Người đó luôn bên bạn lúc bạn cần nhưng lại chẳng bao giờ là của bạn.

Bạn đối với người ấy cũng chẳng phải là một tình bạn đơn thuần. Lúc người ấy vui liền cảm thấy bầu trời tràn ngập nắng, và trong xanh một màu xanh kì diệu. Lúc người ấy buồn, bão giông liền kéo đến cuộc đời bạn, bao nhiêu mưa gió nguyện vì người đó mà gánh chịu. Bạn mong người ấy có một cuộc đời an lành và hạnh phúc, muốn nhìn người ấy cười mỗi ngày, muốn cuộc đời của người ấy luôn là những ngày nắng ấm. Nhưng lại chưa bao giờ dám mơ cuộc đời người ấy lại gắn liền với của đời mình.

Điều đặc biệt trong đời

Giữa hai người vẫn luôn tồn tại một khoảng cách, nhìn thì rất gần nhưng với tay mãi chẳng đến. Cứ thế mà giống như hai con đường song song cách nhau một dãy phân cách không có chỗ quay đầu, vẫn đi cùng nhau đó, vẫn kề bên nhau dù ngày nắng hay ngày mưa đó nhưng ở giữa luôn là một rào cản chẳng thể gỡ bỏ. Cũng có những ngày đưa nhau đi vi vu khắp mọi nơi, cùng nhau ngắm thời gian trôi nhưng chưa một lần nào nắm tay cùng nhau đi. Cũng có những ngày mỏi mệt ngồi cạnh nhau nhưng chưa lần nào tựa đầu vào vai nhau, chỉ đơn giản là ngồi cạnh nhau thế thôi. Cũng có những ngày nhớ nhau đến da diết nhưng lại chưa lần nào cho nhau một cái ôm khi gặp gỡ. Bởi lẽ vì chúng ta luôn sợ bàn tay ấy, bờ vai ấy, vòng ôm ấy,… chẳng thuộc về mình. Hay nói đúng hơn là trái tim ấy không chứa mình.

Vì chúng ta luôn sợ nên cứ mập mờ một lời yêu chưa ngỏ, cứ giữ mãi trong lòng để cho héo úa, tàn phai. Không nói ra thì lòng day dứt, bồn chồn không thôi, nhưng liệu nói ra sẽ tốt hơn không. Nói ra rồi là tiến thêm một bước như mình mong muốn hay nói ra rồi sẽ đánh mất tất cả, kể cả tình bạn là lớp ngụy trang gìn giữ bao năm. Nên thôi, đành xem như là một bí mật mà cất giữ, đành xem người là điều đặc biệt trong đời.

Đến khi trên đường của người ấy đi đã có một người đồng hành mới, can đảm nắm tay người ấy qua những nắng mưa mà chẳng sợ được mất. Đến khi trên đường đời của bạn cũng có một bến đỗ cho bạn dừng chân, khi mệt mỏi lại có nơi tựa đầu, khi yếu đuối lại có vòng tay ôm lấy. Lúc ấy bạn sẽ hiểu thì ra người ấy tốt với bạn như vậy, cùng bạn đi qua bao nhiêu là chặn đường như vậy nhưng lại không phải là người cùng bạn đi hết cuộc đời. Người ấy và bạn xuất hiện trong cuộc đời nhau để tô thêm những ngày trẻ tươi đẹp, để ngày tháng ấy trở thành một điều bí mật ngọt ngào mà suốt đời khó quên. Nhưng bí mật ấy sẽ không được bật mí.

Có một loại tình cảm vượt cả mức tình bạn nhưng chưa với đến tình yêu. Có một loại quan hệ làm bạn không cam lòng nhưng làm người yêu thì chẳng dám. Có một loại người cứ thích mập mờ không rõ, cứ thích làm một người đặc biệt trong cuộc đời ai kia.

Vĩ Hạ – Theo Girly.vn