Những dấu hiệu của một cuộc tình tạm bợ

Tình yêu rất quan trọng nhưng không phải là tất cả. Bạn sẽ gặp gỡ người này, người kia trong suốt cuộc đời mình trước khi bạn nhận ra đâu mới là người phù hợp nhất để bạn dành trọn thời gian ở bên. Có người sẽ làm cho bạn hạnh phúc, nhưng có người lại chỉ đem đến đau khổ. Nhưng dù thế cũng đừng e ngại việc gặp mặt, hẹn hò, bạn chỉ cần biết đâu là người bạn nên tránh xa, đâu là người bạn có thể dành trọn tình cảm là được.

Sau đây là những dấu hiệu để nhận biết bạn đã yêu sai người, nếu không dứt khoát trong tình yêu sẽ khiến bạn khổ vì tình:

1. Người hay so sánh và chê bai

4 dấu hiệu nhận biết để chấm dứt một mối quan hệ không lành mạnh

Những người không ngừng chỉ trích người khác sẽ không bao giờ biết lắng nghe. Họ không biết quan tâm đến ai khác ngoài bản thân mình. Họ muốn mọi thứ phải hoàn hảo trong con mắt của họ. Cho dù bạn có nói hay làm gì họ cũng dễ dàng đưa ra những lời chỉ trích, phê bình, chê bai bạn. Họ sẽ không bao giờ cảm thấy hạnh phúc hay thoả mãn với thành công của bạn, vì họ luôn cho rằng chính bản thân mình mới là những người duy nhất xứng đáng được tôn trọng và khen ngợi. 

Ở bên những người như vậy sẽ khiến bạn thấy mình ngày càng yếu kém hơn cũng như mất dần sự tự tin vốn có. Hãy tránh xa kiểu người này càng sớm càng tốt nhé.

2. Người xem việc nhận lấy là hiển nhiên

4 dấu hiệu nhận biết để chấm dứt một mối quan hệ không lành mạnh

Nhiều người cho rằng mọi thứ xung quanh họ đều là hiển nhiên, đối với họ không có gì là đặc biệt cả. Giả sử vào một dịp lễ, bạn nấu một bữa tối cho nửa kia của bạn vì bạn muốn làm họ vui nhưng họ lại cho rằng đây là việc bạn phải làm. Mặc dù nhiều người vẫn hiểu được sự thờ của đối phương nhưng lại lựa chọn lờ đi. Vậy tại sao bạn vẫn còn dính dáng đến người như thế làm gì trong khi có biết bao người tử tế khác xứng đáng nhận được tình cảm của bạn hơn.

3. Người không quan tâm đến cảm xúc của bạn

Những dấu hiệu chứng tỏ chàng với bạn chỉ là tình cảm tạm bợ

Kiểu người luôn mang lại năng lượng tiêu cực không quan tâm đến cảm xúc và nhu cầu của bạn. Họ lúc nào cũng tỏ ra uể oải, mệt mỏi và bất mãn với cuộc đời. Sống với một người như thế là cả một thách thức bởi chúng không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, biến bạn cũng trở thành một người như thế, mà còn ảnh hưởng đến những kế hoạch và dự định về lâu về dài.

4. Người lúc nào cũng nhờ vả, dù là chuyện nhỏ nhặt 

4 dấu hiệu nhận biết để chấm dứt một mối quan hệ không lành mạnh

Giúp đỡ nhau là một chuyện bình thường nhưng khi bạn cảm thấy bản thân đang bị đối phương xoay như chong chóng dù những việc đó họ có thể tự thực hiện, có vẻ như bạn đang bị lợi dụng rồi. Những người sẽ chẳng mang đến cho bạn điều gì khác ngoài sự mệt mỏi và sự bận rộn. 

Nguồn: Bestie.vn