Thu hút người đối diện trong lần đầu gặp mặt chỉ với 5 mẹo nhỏ sau

Làm sao để thu hút và gây ấn tượng chỉ trong vài giây hoặc vài phút đầu tiên? Dưới đây là 5 mẹo nhỏ bạn có thể thử để cải thiện ấn tượng ban đầu.

Trong một số tình huống, có thể đó là buổi phỏng vấn xin việc, hoặc cũng có thể là buổi hẹn hò đầu tiên, ấn tượng ban đầu là điều cực kỳ quan trọng. Việc chiếm cảm tình đối phương ngay từ những giây phút ban đầu và khiến họ quan tâm đến câu chuyện mà bạn đang kể sẽ đem đến nhiều lợi thế và khiến lần gặp đầu tiên phát huy tối đa tác dụng. 

Vậy làm sao để thu hút và gây ấn tượng chỉ trong vài giây hoặc vài phút đầu tiên? Dưới đây là 5 mẹo nhỏ bạn có thể thử để cải thiện ấn tượng ban đầu.

1 – Mỉm cười

Nụ cười thật sự có một sức mạnh bất ngờ. Một nụ cười nhẹ nhàng, tươi tắn và tự nhiên không chỉ mang đến năng lượng tích cực cho đối phương, mà còn có thể phát tín hiệu cho bộ não của chính bạn, rằng bạn đang tự tin và có nhiều khả năng sẽ giảm thiểu được cảm giác lúng túng vốn có của những buổi gặp đầu tiên.

Tất nhiên trong một số trường hợp, việc cố gắng để nở một nụ cười tươi không gượng gạo có thể khó khăn. Đừng ngại ngùng mà “tập” cho mình những nụ cười nhẹ trên đường đến chỗ hẹn, kết hợp với việc hít thở sâu, về sinh học thì đây đều là những mẹo nhỏ có thể phát huy tác dụng cực kỳ tốt.

2 – Trang phục cơ bản

Có lẽ mọi người thường có xu hướng ăn mặc tỉ mỉ hơn trong buổi hẹn đầu tiên và chỉn chu hơn trong những buổi phỏng vấn. Trong một số trường hợp thì việc này có thể sẽ phát huy tác dụng. Nhưng nếu phong cách này quá mới mẻ với bạn, ví dụ như lần đầu tiên bạn thử ăn mặc vest, hay mang giày cao gót, hay thử một chiếc váy xẻ, thì nhiều khả năng bạn sẽ không thoải mái và dễ dàng “ăn điểm trừ” trong mắt đối phương.

Để tránh bị “phản tác dụng”, bạn có thể thử mặc trước một vài lần, hoặc thay đổi bằng những bộ trang phục tương tự với phong cách bình thường nhưng vẫn có một độ chỉn chu nhất định. Bằng việc thay đổi một vài món phụ kiện, túi hoặc giày, đảm bảo bạn sẽ thoải mái và tạo được nhiều ấn tượng tốt hơn.

3 – Chú ý đến các thói quen xấu của bản thân

Bạn có thói quen hay ngó nghiêng xung quanh, nhìn điện thoại quá nhiều, hay không có thói quen giao tiếp bằng mắt với người đối diện? Nếu bạn không chú ý cải thiện, những điều này rất có thể sẽ trở thành điểm trừ rất lớn trong những lần gặp đầu tiên.

Tất nhiên thay đổi là chuyện không hề dễ dàng, nhưng nếu mỗi ngày bạn đặt một ít sự chú ý của mình vào những thói quen không tốt thì sớm hay muộn gì bạn cũng sẽ có những cải thiện đáng kể đó. 

4 – Đến sớm

Với thói quen sử dụng “đồng hồ dây thun” của đại đa số người Việt, thì việc bạn đến sớm chắc chắn sẽ gây ấn tượng tốt hơn. Trên hết, việc đến sớm sẽ giúp bạn dễ dàng làm quen hơn với không gian, có thêm thời gian để điều tiết cảm xúc của bản thân, giúp giảm mức độ căng thẳng hết mức có thể.

5 – Chú ý đến mùi hương

Mùi hương có sức ảnh hưởng rất mạnh mẽ và có thể khiến ấn tượng ban đầu của bạn trở nên tốt lên (hay xấu đi) trông thấy. Chính vì vậy, hãy chú ý đến tất cả những yếu tố có khả năng “tạo mùi” cho bạn và hãy trang bị cho bản thân những “vũ khí” để chống lại những “mùi lạ” có thể khiến bạn xấu hổ hay không thoải mái trong lần hẹn đầu tiên.

Poni Le