TỪ ĐIỂN CON GÁI: "ĂN GÌ CŨNG ĐƯỢC"

Ví dụ khi muốn rủ người yêu đi ăn, mình cũng bắt đầu là "em thích ăn gì?", tất nhiên nhận được "Gì cũng được", và sau đó là mình phải đưa ra 1 vài gợi ý, rồi hầu hết bị từ chối.

Nghe rất quen đúng không.

Chắc hẳn các anh trai ai cũng từng trãi qua cảm giác khó nhằng như đang làm bài thi môn ngữ văn đề mở này. Tin vui là mọi vấn đề đều có giải pháp các anh ạ.

Giải pháp là : không tỏ ra khó chịu, chỉ đưa ra từ 2-3 gợi ý, nếu đều bị gạt thì sẽ xin cô ấy vài "gợi ý". Cái họ gợi ý chính là cái họ muốn, nhưng họ không bao giờ nói thẳng là "em muốn cái đó". Tại sao lại thế? Sau khi nghĩ kỹ và hỏi han, có 1 số nguyên nhân:

1. Họ muốn thử xem bạn có đoán trúng thứ họ nghĩ không. Điều đó tạo 1 cảm giác "anh ấy hiểu mình". Nó là thứ gì đó lãng mạn và ấn tượng với cô ấy. Nhưng hầu hết là bạn không đạt được điều này.

2. Việc nói thẳng "em muốn... , em thích..." sẽ khiến họ giống như 1 đứa trẻ con thích đòi hỏi, thay vì hình tượng 1 cô nàng tinh tế ngoan hiền. Họ chủ động cho bạn quyền lựa chọn trước (khi nói "gì cũng được"), nhưng quyền chốt hạ cuối cùng vẫn phải là thứ họ muốn. Hãy nghĩ rằng họ đang tôn trọng và ưu ái bạn, thay vì làm khó bạn (mặc dù là khó thật)

Hơn nữa việc đòi hỏi nhiều sẽ khiến cô nàng thấy mất điểm, khi họ cảm thấy họ giống như 1 cô nàng chuyên ngành địa chất.

3. Thực ra câu "gì cũng được" còn có 1 nghĩa là "em không quan tâm lắm chuyện đó". Bạn nghĩ chuyện đi ăn quan trọng, vì bạn nghĩ nhiều tới "ăn cái gì", còn cô nàng thì nghĩ khác. Họ nghĩ tới "ở đâu" và "với ai". Với ai thì cũng rõ rồi, còn ở đâu thể hiện họ muốn bạn khơi gợi ham muốn cho họ. Họ không thích "ăn đồ ăn", mà thích "ăn cảm xúc". Bạn chọn 1 địa điểm và gợi ý cô ấy thì bạn phải khơi ra cảm xúc thú vị nếu ăn ở đó, thay vì hướng tới đồ ăn. Rằng ở đó cảnh đẹp, rằng 2 người ngồi đối diện nhau (hoặc cạnh nhau) trong không gian đó rất lãng mạn, rằng bạn thích cùng cô ấy ăn món ăn bạn thích... cô ấy muốn những thứ tình cảm, lãng mạn đó, chứ ăn gì chả được.

4. Việc xin gợi ý sẽ giải quyết 2 vấn đề:

- Cô ấy chỉ gợi ý thôi chứ đâu phải cô ấy chọn nó, cô ấy muốn nó

- Bạn xin gợi ý chứ bạn đâu có để cô ấy quyết định, bạn vẫn toàn quyền quyết định mà.

Bản chất thì cô ấy quyết định và bạn tuân theo, nhưng cách thức thì ngược lại, cô ấy chỉ gợi ý và bạn quyết định chọn gợi ý đó.

Tuy nhiên đây KHÔNG PHẢI GIẢI PHÁP HAY VÀ KHÔNG NÊN ÁP DỤNG THƯỜNG XUYÊN. Nó sẽ làm mất đi sự tinh tế của bạn, tạo cảm giác bạn CHẲNG TỰ QUYẾT được cái gì. Hãy chú ý những thứ cô ấy gợi ý, để bạn có thể hiểu "gu" của cô ấy là gì, thấu hiểu người con gái của bạn thật sự rất quan trọng. Còn việc tối nay ăn gì. Kệ đi,

ĂN GÌ CŨNG ĐƯỢC!  
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, cận cảnh