Bạn có tin vào tình yêu vĩnh cửu không?

Đừng quan niệm rằng kết hôn, con cái hay bất cứ điều gì có thể ràng buộc tình yêu trở nên vĩnh cửu. Thay vì mong đợi ai đó yêu mình mãi mãi, hãy chấp nhận sự thật không có gì là mãi mãi để trân quý nhau hơn, tôn trọng nhau hơn.

Từ bé đến lớn, chúng ta đều được đọc những câu chuyện tình yêu dù có trắc trở cũng trọn vẹn khi đến chương cuối cùng. Ngay cả bộ phim làm mưa làm gió Về nhà đi con vừa kết thúc cũng để lại cho khán giả một cảm giác: Cái kết viên mãn nhưng nhạt.

Người khắt khe hơn một chút thì cho rằng, những nhân vật chính đoàn tụ kết đôi với nhau nhưng rồi tiếp theo sẽ như thế nào nữa, liệu có mãi hạnh phúc được như thế, liệu có chống chọi được với áp lực và biến cố trong cuộc sống về sau hay không? Chính lẽ đó nên phần ngoại truyện của Về nhà đi conđang "hot" hơn bao giờ hết, bởi những người từng trải sẽ hiểu làm gì có tình yêu nào là vĩnh cửu ở trên đời, nhất định sẽ có ngày trở nên phôi pha, thứ còn mãi là chất keo dính hay chất xúc tác cho cả hai chính là sự tôn trọng, tình thương, tình nghĩa. 

Tất nhiên chúng ta luôn sống và mưu cầu một hạnh phúc trọn vẹn, một tình yêu bền lâu, một cuộc hôn nhân bền vững. Nhưng tình yêu thì chỉ có 1, thứ na ná tình yêu thì có đến 1000. Trên đời này, nếu bạn không chịu khó vun đắp, bồi dưỡng cho điều gì thì rồi thứ đó cũng sẽ thay đổi. Trước mắt đừng trách người mà cứ hãy tự trách mình. Một cái cây bạn muốn nó xanh tươi cũng phải chăm sóc, tưới nước mỗi ngày. Huống gì đến chuyện tình cảm của hai người, chuyện của những trái tim vốn dĩ đã rất mong manh, dễ vỡ.

Sự thật là mọi thứ trong cuộc sống này đều không bất biến, ngược lại còn thay đổi rất nhanh, làm sao chúng ta cứ ôm mộng vẩn vơ: "Sông ơi hãy ngừng chảy, mùa ơi thôi đừng đi, hoa ơi xin đừng tàn, tuổi trẻ đừng giã biệt, tuổi già xin đừng đến, cuộc đời ơi xin chớ đưa ta đến nấm mồ”. 

Nửa đời người tôi học được, tình yêu sẽ không vĩnh cửu

Ảnh: Hiệu ảnh số 8 

Cứ mỗi ngày thức giấc, chỉ cần lướt mạng, chúng ta lại thấy cặp đôi Hoa Ngữ này kia chia tay, cặp đôi Hàn Quốc kia đâm đơn ly hôn, dù trước đó họ là đại diện cho ngôn tình, họ tổ chức những đám cưới trong mơ của hàng triệu cô gái, họ trao cho nhau những lời yêu thương ngọt ngào còn hơn cả kẹo bông.

Huỳnh Hiểu Minh đã nói gì với Angela Baby trong ngày cưới: "Anh muốn đem cả thế giới này tặng cho em, cái em thích cũng là cái anh thích. Cho dù khi em 70, 80 tuổi, răng có rụng hết thì vẫn mãi là công chúa của anh. Em thường nói, sau này em già đi thì phải làm thế nào. Tôi chỉ có thể nói là tôi đã chiều hư em rồi. Vì chỉ có như vậy người khác mới không thể cướp em đi".

Còn đây là lời đối đáp cũng chẳng thể nào trọn vẹn hơn của Angelababy: "Em sẽ mãi mãi bên cạnh anh, vì anh mà xây dựng một gia đình, vun vén để anh có một cuộc đời hạnh phúc viên mãn. Đây là ước mong của em. Hy vọng sau khi anh già rồi, anh sẽ nói với em rằng, tìm thấy em là sự chính xác, là niềm vui của anh. Em yêu anh!" 

Nửa đời người tôi học được, tình yêu sẽ không vĩnh cửu

Họ có lỗi không? Chắc chắn không. Thứ nhất vì họ là nghệ sĩ nổi tiếng, đằng sau những chuyện tình, hôn nhân của họ là cả một kế hoạch hay hợp đồng nào đó chúng ta khó lòng tưởng nổi. Thứ hai vì họ cũng là con người, tình yêu đối với họ cũng là cảm xúc, đã là cảm xúc thì không thể trường tồn. Họ cũng va vấp phải những lỗi lầm trên chặng đường yêu, họ cũng có những lúc đặt công việc, đam mê bản thân lên trên, tạm đặt người mình yêu sang một bên, dự định sau này sẽ hoán đổi vị trí nhưng rất tiếc là đã không còn cơ hội. 

Ngôn tình vốn chỉ nằm trên những trang giấy, những con chữ nhảy múa mà thôi. Một tình yêu, hôn nhân vững bền đâu chỉ cần mỗi cảm xúc, đời thực sẽ nhấn chìm những lời hứa hẹn, thề thốt năm nào, chỉ để lộ ra hai con người xù xì với những cái "tôi" rất cao. Nếu không có sự nhún nhường, thậm chí là chịu thiệt thòi một chút thì trước sau câu chuyện ngôn tình sẽ hoá đẫm lệ đau thương.

Nửa đời người tôi học được, tình yêu sẽ không vĩnh cửu

Giữa cuộc sống trăm thứ bộn bề này, chúng ta bận rộn chạy đua đến nỗi chẳng thể nào có cơ hội sống chậm để dám dũng cảm nhìn vào hiện trạng tình cảm của cả hai, để kịp thời nuôi dưỡng lại cây tình yêu trước khi đã quá muộn. Và đó chính là nguyên nhân xuất phát của mọi đau khổ trên cuộc đời này. Nếu ta không thể trường sinh bất tử thì cũng đừng mơ mộng rằng tình yêu là vĩnh cửu. Nếu ta chấp nhận điều này, ta sẽ biết cách sống và yêu sao cho không phí hoài cuộc đời và biết cách trân trọng người mình đang yêu hơn.

Trước mắt cứ hạnh phúc ở hiện tại, còn tương lai là chuyện của rất nhiều thứ. Hôm nay, chúng ta vui cười bên nhau, ôm nhau, chia sẻ cho nhau những câu chuyện, an ủi nhau, hỗ trợ nhau cùng đạt được những mục tiêu trong cuộc sống thì những ngày sau ắt sẽ có trái ngọt.

Nửa đời người tôi học được, tình yêu sẽ không vĩnh cửu

Việc của chúng ta là không nên tin vào những điều vĩnh hằng, những lời hứa hẹn không có giá trị tương lai, hãy chỉ hành động và yêu thương thể hiện qua những cử chỉ có thật. Đừng quan niệm rằng kết hôn, con cái hay bất cứ điều gì có thể ràng buộc tình yêu trở nên vĩnh cửu.

Hơn thế, thay vì mong đợi ai đó yêu mình mãi mãi, hãy chấp nhận sự thật không có gì là mãi mãi để trân quý nhau hơn, tôn trọng nhau hơn. Giữ lại cho bản thân một chút vốn liếng cảm xúc và cả tài chính để có thể vững vàng tự tin bước đi một mình trong cuộc sống, bởi điều đó có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Có hai thứ trong cuộc đời chúng ta không lường trước được, đó là: ý trời và lòng người. 

Thế còn bạn, bạn có tin vào tình yêu vĩnh cửu hay không?

Nguồn: Bestie