Điều cần làm khi chẳng may bị phát tán clip nóng

 

Khi chẳng may bị phát tán về những hình ảnh, đoạn clip nhạy cảm lên trên mạng, bình tĩnh chính là cách khôn ngoan để đối diện và giải quyết được vấn đề.

Mạng xã hội cùng với tốc độ của Internet quả thực là một môi trường rất dễ để một nội dung nào đó có thể lan truyền mạnh. Tuy nhiên, mặt trái là đây cũng chính là “con dao hai lưỡi” có thể biến những hình ảnh riêng tư, nhạy cảm khi không may lộ ra sẽ dễ dàng trở nên mất kiểm soát.

Minh chứng có thể kể đến câu chuyện của hotgirl T.A bị nghi ngờ lộ clip nóng vào chiều ngày 12/4 chẳng hạn. Mặc dù chưa rõ đoạn clip có phải của cô nàng được coi là “tình cũ của Pew Pew” hay không và cách thức lộ ra như thế nào, nhưng chỉ sau vài chục phút phát tán, tốc độ lan truyền, chia sẻ và bình luận về nó nhanh tới chóng mặt.

Chả ai muốn bị phát tán clip nóng nhưng nếu lỡ lầm thì đây là những bước bạn phải thực hiện ngay!

Nếu chẳng may bị lộ hình ảnh nhạy cảm, bạn sẽ làm gì?

Trên thực tế, đoạn clip nhạy cảm trên cũng chỉ là một trong vô số các trường hợp từng không may bị phát tán.

Bạn có thể thờ ơ, thậm chí là cười cợt, nhưng nếu chẳng may bản thân chính là nhân vật trong một đoạn clip nóng nào đó thì sao. Cho dù động cơ của hành động xấu này là quay lén, bị trả thù,… nhưng hậu quả mà nó để lại là không hề nhỏ. Nạn nhân không những phải chịu đựng nỗi xấu hổ, mà còn phải gánh chịu áp lực rất lớn từ phía dư luận, đặc biệt là ở những quốc gia Á Đông.

Thế nhưng, bạn sẽ phải làm gì để giải quyết vấn đề một cách khôn ngoan khi không may bị lộ hình ảnh, clip nhạy cảm?

1. Hãy giữ bình tĩnh rồi… tắt máy!

Chả ai muốn bị phát tán clip nóng nhưng nếu lỡ lầm thì đây là những bước bạn phải thực hiện ngay!

Thay vì ngồi đọc hàng tá bình luận tiêu cực, bạn hãy cố gắng giữ bình tĩnh và nên tắt máy.

Cảm giác ban đầu của nạn nhân khi biết chuyện luôn là sốc. Theo đó, bạn sẽ nhất thời bị choáng ngợp trước những luồng thông tin ồ ạt ập tới. Đó có thể là những cuộc gọi của bạn bè, người quen, truyền thông,…

Mặc dù chưa rõ thực hư của câu chuyện nhưng tài khoản mạng xã hội của bạn cũng sẽ vô tình nhận được rất nhiều lời bình luận tiêu cực, ý kiến trái chiều từ phía cư dân mạng.

Chính vì vậy, ngay vào lúc này, bạn phải giữ bình tĩnh. Thay vì ngồi đọc bình luận của cả thế giới thì hãy nên… tắt máy đi. Việc tạm thoát ra khỏi thị phi từ cộng đồng mạng và tìm tới một người thực sự tin tưởng để chia sẻ và làm điểm tựa tinh thần, bạn có thể sẽ tìm ra cách giải quyết vấn đề một cách khôn ngoan.

2. Report và nhanh chóng liên hệ với những nền tảng đăng tải nội dung xấu để gỡ bỏ

Chả ai muốn bị phát tán clip nóng nhưng nếu lỡ lầm thì đây là những bước bạn phải thực hiện ngay!

Hãy cố gắng liên hệ với những nhà mạng để gỡ bỏ nội dung xấu.

Mặc dù đang gặp phải chỉ trích về việc để cho những nội dung xấu lan tràn không kiểm soát, nhưng trong chính sách của các nhà mạng như Instagram, Facebook cùng nền tảng như Youtube của Google đều có điều khoản về việc gỡ bỏ những nội dung phản cảm. Trên thực tế, họ xử lý cũng tương đối nhanh chóng.

Ngoài ra, đối với Google, bạn thậm chí có thể yêu cầu gỡ bỏ đi những nội dung hiện ra ở trên phần tìm kiếm có liên quan tới clip bị lộ kia và cách thức đơn giản là chỉ cần cung cấp một số thông tin sau:

Họ và tên đầy đủ:

Quốc gia:

Địa chỉ email:

Ảnh chụp màn hình nội dung vi phạm, nhằm giúp hệ thống xóa bỏ đúng nội dung. Có thể dùng phần mềm che bớt phần nhạy cảm.

3. Đề nghị thủ phạm xóa bỏ nội dung hoặc trình báo lên các cơ quan chức năng

Chả ai muốn bị phát tán clip nóng nhưng nếu lỡ lầm thì đây là những bước bạn phải thực hiện ngay!

Nếu không may bị lộ clip, hình ảnh nhạy cảm và biết được thủ phạm, bạn nên đề nghị hắn gỡ bỏ hoặc trình báo cơ quan chức năng nếu tình hình trở nên nghiêm trọng.

Nếu bạn biết ai đó là kẻ phát tán clip nhạy cảm của mình thì hãy nên đề nghị hắn ta gỡ bỏ và xóa clip gốc ngay lập tức. Nếu như tình hình trở nên nghiêm trọng hơn như bị tống tình hoặc tống tiền thì bạn có thể báo cáo sự việc với các cơ quan chức năng để kịp thời can thiệp.

Việc làm phát tán hình ảnh nhạy cảm, clip sex và những văn hóa phẩm đồi trụy lên trên mạng là vi phạm pháp luật. Trên thực tế, nếu đủ dấu hiệu để cấu thành tội phạm, đối tượng thực hiện hành vi này sẽ bị truy cứu trách nhiệm về hành vi làm nhục người khác, và trách nhiệm hình sự về tội truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy, hoặc có thể là hành vi “cưỡng đoạt tài sản” nếu có mục đích tống tiền, tống tình. 

4. Cuối cùng nên nhớ rằng đó thực ra cũng chỉ là một đoạn clip mà thôi

Chả ai muốn bị phát tán clip nóng nhưng nếu lỡ lầm thì đây là những bước bạn phải thực hiện ngay!

Sau cùng thì đó cũng chỉ là một đoạn clip mà thôi. Hãy can đảm và nhìn về phía trước mà sống. Nhiều thứ tốt đẹp vẫn còn chờ đợi bạn ở phía trước.

Đó cũng chỉ là một đoạn clip và bạn nên dũng cảm nhìn về phía trước mà sống. Mặc dù thời gian đầu khi bước ra thế giới, mọi thứ có thể rất khó khăn nhưng yên tâm là sau này sẽ chẳng ai còn nhớ đến nó đâu vì cuộc sống thực tế có quá nhiều thứ bận rộn. 

Tuy nhiên, đây cũng là bài học cảnh tỉnh dành cho những cô gái. Hãy học cách bảo vệ mình cho dù bây giờ đời sống tình dục có cởi mở và phóng khoáng ra sao.

Nguồn: Pose.vn