ĐỪNG GIẾT CHẾT TÌNH YÊU CỦA BẠN BẰNG NHỮNG SAI LẦM KHÔNG ĐÁNG

Dù chuyện tình của bạn và người ấy đẹp như mơ cũng sẽ tan vỡ nếu tồn tại những quan điểm sai lầm này! Thế nên, hãy tỉnh táo mà yêu, đừng phó mặc cho cảm xúc, hãy để lí trí lên tiếng.

Cho dù hiện tại bạn đang yêu một người nào đó rất nhiều, bạn dành cả tâm trí và trái tim của mình cho nửa kia. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là mối quan hệ giữa bạn và người ấy sẽ kéo dài mãi mãi. Thế nên, đừng nhắm mắt đưa chân, có những quan niệm về tình yêu mà từ rất lâu rồi chúng ta vẫn đinh ninh rằng chúng là chân lý. Nhưng kỳ thực lại không phải vậy, thậm chí còn khác xa so với những gì mà chúng ta vẫn nghĩ.

Bạn nghĩ rằng khác biệt mới có thể thu hút lẫn nhau

Quan niệm sai lầm về tình yêu mà rất nhiều người vẫn hằng tin tưởng

Nhiều người nghĩ rằng, khi hai con người có tính cách và sở thích khác biệt, trái dấu thì sẽ ‘hút nhau’, thế nhưng các nhà tâm lý học cho rằng đó chỉ là những giây phút cuốn hút ban đầu để khiến bạn bùng lên ngọn lửa cảm xúc mà thôi. Còn trong một mối quan hệ lâu dài lại cần những điểm tương đồng, sự hòa hợp cả về thể xác lẫn tinh thần giữa cả hai người.

Hai người có cùng quan điểm sẽ dễ sống với nhau hơn, họ không cần mất quá nhiều thời gian để thay đổi hoặc chấp nhận tính cách của nhau. Điều này vừa khiến họ thân thiết như những người bạn, lại gắn bó như những người yêu.

Có thể thay đổi hoàn toàn đối phương

Quan niệm sai lầm về tình yêu mà rất nhiều người vẫn hằng tin tưởng

Khi yêu, các chị em thường có suy nghĩ là tình yêu chân thành của mình có thể thay đổi được những tính xấu của người yêu từ A đến Z. Tuy nhiên, đàn ông không dễ thay đổi, trừ khi là họ chủ động vì người con gái mình yêu. Người ta thường nói, "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời" quả không sai. Mặc dù có cho bao nhiêu cơ hội, bao nhiêu thời gian thì cũng không thể lâu bền được và ngựa sẽ nhanh chóng đi theo đường cũ.

Sống thử trước hôn nhân

Quan niệm sai lầm về tình yêu mà rất nhiều người vẫn hằng tin tưởng

Việc lựa chọn có nên sống thử trước hôn nhân hay không là tùy quan điểm của mỗi người. “Sống thử” có rất nhiều vấn đề xảy ra, từ tiền bạc đến tính cách, chuyện ấy... do vậy khi gặp khó khăn, mâu thuẫn đáng ra có thể giải quyết được, thì hai người lại dễ buông xuôi và đường ai nấy đi. Tâm lý “cả thèm chóng chán” khiến nhiều bạn trẻ thiếu trách nhiệm với bản thân và tình yêu. Hôn nhân là một điều thiêng liêng, tuy nhiên trên thực tế có nhiều trường hợp đường ai nấy đi sau một thời gian ngắn sống thử, và người chịu thiệt thòi nhiều nhất chính là các cô gái.

Mơ về người yêu hoàn hảo

Quan niệm sai lầm về tình yêu mà rất nhiều người vẫn hằng tin tưởng

Mỗi người ít nhiều đều có mẫu người yêu hoàn hảo cho mình và vẫn ngày ngày mơ mộng rằng một ngày nào đó người ấy sẽ xuất hiện giúp bạn thoát kiếp FA. Nhưng chính sự kén chọn này đã khiến cho tình yêu của bạn luôn trong trạng thái bấp bênh, bạn nên nhớ rằng, trên đời này chẳng một ai hoàn hảo cả, chỉ là vì yêu nhau mà quan tâm tới nhau nhiều hơn, xinh đẹp hơn trong mắt nhau mà thôi. Và quá trình trở nên hoàn hảo trong mắt nhau ấy cần thời gian, thậm chí là rất dài và rất lâu chứ không phải tự nhiên mà sinh ra một người hoàn hảo dành cho bạn đâu.

Tình yêu là thứ có hạn kỳ

Quan niệm sai lầm về tình yêu mà rất nhiều người vẫn hằng tin tưởng

Nhiều người nghĩ rằng, tình yêu chỉ lãng mạn và ngọt ngào khi mới "chớm nở" và về lâu dài sẽ trở nên nhạt dần. Tuy nhiên, sự thật không hẳn là như vậy, vẫn có nhiều mối tình kéo dài theo năm tháng mà người ngoài cuộc không thể lí giải. Nếu muốn có một mối quan hệ bền bỉ, kéo dài theo năm tháng thì hãy chủ động vun đắp cho tình yêu của mình, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau. Yêu đúng người cộng với tình yêu thương chân thành sẽ giúp hai bạn hạnh phúc đến đầu bạc răng long.

Tình yêu đến từ cái nhìn đầu tiên

Quan niệm sai lầm về tình yêu mà rất nhiều người vẫn hằng tin tưởng

Chúng ta vẫn thường mơ mộng sẽ gặp được chân mệnh thiên tử của đời mình ngay từ lần gặp đầu tiên để không tốn thời gian tìm kiếm. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết một cô gái cần ít nhất 45 giây để biết được mình có thực sự rung động trước một chàng trai nào đó  hay không. Còn đối với nam giới, họ thậm chí cần tới 3 lần gặp gỡ để xác định một cô gái có phù hợp để kết đôi với mình hay không. Bởi vậy, tình yêu từ cái nhìn đầu tiên chỉ tồn tại trên phim ảnh mà thôi.

Nguồn: Bestie