Em Có Tin Vào Tương Lai Không

Người ta thường hay ca ngợi những người con gái đi theo chàng trai từ lúc họ bắt đầu xây dựng sự nghiệp của mình, không có gì trong tay , cho đến khi họ có tất cả !Và người ta cũng hay lấy câu chuyện của vợ chồng Obama như một tiểu thuyết tình yêu ngọt ngào giữa đời thật để làm nhau tin tưởng rằng :" Ồ, Cái gì cũng có thật cả đấy "! Bên nhau từ những năm còn là sinh viên khoa luật Harvard, trải qua vô vàn sóng gió trong sự nghiệp của mình, Obama vẫn cùng người con gái của mình tiến đi rất xa trên đường đời!

Barack Obama wishes Michelle a happy birthday: 'You’re one of a kind'
..........

Thực tình thì tôi không đồng ý với mọi người lắm!

..........
Thật ra, khi nói đàn ông khởi nghiệp không có gì trong tay , mọi người đã lầm ! Đừng tưởng sự nghiệp mới là tài sản , người con gái đi cạnh đó mới là một loại tài sản vô giá ! Vô số thành bại kinh điển của đàn ông đều dính dáng tới đàn bà : Napoleon, Hitler, .... những vị tiền bối thét ra lửa xuất hiện đầy trên mặt những cuốn SGK Lịch sử đó đều bị đàn bà làm cho tàn lụi đến không ngóc đầu dậy lên được ! Những con người máu lạnh sẵn sàng hạ lệnh diệt sạch cả một dân tộc cũng không đủ lạnh lẽo để hạn chế ảnh hưởng của đàn bà, nên nếu có coi cái gì là tài sản , thì đàn bà là loại đầu tiên ?

Còn nói Obama không có gì khi đang yêu vợ mình ư ? Một sinh viện ưu tú khoa luật Harvard không có tiền đồ à ? Chuyện phiếm ? Dĩ nhiên là một luật sư nhỏ nhoi không thể so sánh với một vị tổng thống ._. Nhưng nếu Mrs.Obama yêu ông khi ông đang là một người thất nghiệp có lẽ mọi thứ sẽ thuyết phục hơn nhiều ?

Vậy mới bảo , cái gì cũng có lý do của nó cả !

Hàng ngày ở đâu đó khắp các ngóc ngách trên mạng, những Confession fb đình đám như NEU Cfs, Ngôn Tình Cfs, những web như kenh14,.... dễ dàng gặp những bài viết than phiền, khóc trách đời rằng con gái bây giờ sống vật chất quá, những chàng trai tuyệt vọng vì tiền bạc của mình không níu kéo được thứ mình mong muốn, rắng mọi thứ thật bạc bẽo và sự chi phối của tiền nong thật làm người ta nhọc lòng !

60% là những bài câu view

Nhưng mà....

100% là những chuyện khả thi và hoàn toàn xảy ra được trong cuộc sống !!

Vậy mọi thứ thật tuyệt vọng thế à ?

Không có lối thoát nào cho cái thứ thực dụng đấy ư ? Câu trả lời là : Không !!!!

Bản chất tình yêu của mỗi người rất chấp niệm, nếu coi nhẹ vật chất từ đầu thì tiền bạc sẽ chẳng bao giờ là câu chuyện chi phối tình cảm !!!Điêù đó có nghĩa là gì ???

Thật ra, giàu có là một loại bản lĩnh ! Nó giống như lãng mạn, tinh tế, quan tâm, nghệ sĩ đều là một loại bản lĩnh của đàn ông ! Thậm chí , lại còn là loại bản lĩnh đẹp đẽ, hiếm có và cũng mỏng manh nhất ! Phụ nữ vì nghệ sĩ mà yêu đàn ông được thì cũng vì tiền bạc mà yêu đàn ông được ! Vấn đề là người bạn yêu là ai ? Và loại chấp niệm của tình yêu người đó là gì ? 

Đó mới là vấn đề ?

Yêu đương thì không nuôi nhau sống được ! Tiền bạc mới nuôi sống được con người ! Nhẫn tâm mà nói là thế ! Làm sao bạn có thể chỉ trích người con gái vì họ muốn có một cuộc đời sung túc ? Đó chẳng phải là khát khao cơ bản của con người à ?

Tuy nhiên, em yêu à ? Vô cực cũng có bắt đầu, xét về góc độ nào thì cũng cần cái điểm khởi sự ! 

Số 0 hay số âm cũng đều là bắt đầu, 100 hay 1 triệu cũng là bắt đầu ! Vô cực thì không so sánh với nhau được, tiền bạc và giàu có định nghĩa tùy người mà cũng khác nhau, sung túc và đủ đầy cũng vậy ! 

Tiền bạc là loại pha lê hoàn hảo, tuyệt hấp dẫn cũng dễ tan vỡ, yêu ai vì tiền cũng xa nhau được vì tiền, đồng ý bên cạnh anh lúc bắt đầu , khởi sự của anh đã vượt qua con số 0 một đoạn rất dài rồi !

Vì như đã nói, em là một tài sản vô giá !

Quan trọng là em ơi, tương lai kia anh không dám nói điều gì ? Nhưng hãy nghĩ thử xem, nếu chỗ của anh có em, mỗi lần gục xuống anh sẽ nhìn sang bên mà phấn đấu ? Rồi chả có gì làm khó anh mãi được đâu ?

Nên là, anh muốn hỏi :

Em có tin vào tương lai không ?

Nguồn <Spiderum>
Author <Túc Ảnh>