Làm Thế Nào Để Có Một Cuộc Hẹn Hoàn Hảo Với Người Bạn Chưa Từng Gặp

Khi bạn có cuộc hẹn với người mà bạn chưa gặp bao giờ, cho dù đó là người bạn đã gặp trên ứng dụng hẹn hò, bạn của một người bạn, hoặc hoàn toàn do mai mối, thì hồi hộp và lo lắng một chút cũng là điều bình thường. Cuối cùng, ai biết được bạn sẽ có một cuộc trò chuyện thực tế với một người hoàn toàn xa lạ? Nhưng điều quan trọng cần nhớ là buổi hẹn hò đầu tiên không nhất thiết phải căng thẳng: kể cả nó có thể trở thành buổi hẹn thứ hai được hay không thì cũng không sao!

Chuyên gia tư vấn hẹn hò Julie Spira cho biết: “Mặc dù bạn có thể  thất vọng vì buổi hẹn hò đầu tiên không trở thành buổi hẹn thứ hai được, đặc biệt với người mà bạn nghĩ có thể đó là người bạn đời lý tưởng của bạn, nhưng  mặc cho kết quả của buổi hẹn đầu tiên có như thế nào thì cả cái tôi và sự tự tin của bạn cũng đã được nâng lên ít nhiều. Điều này nhắc nhở bạn rằng sẽ tốt hơn nếu bạn ra ngoài và vui vẻ với một vài người thú vị, thay vì suốt ngày ngồi ở nhà nhìn chầm chầm vào điện thoại và tự hỏi tại sao không ai trả lời tin nhắn của bạn”

Dĩ nhiên, điều này sẽ tuyệt nếu bạn và người bạn kia hợp nhau, nói chuyện ăn ý với nhau ngay lập tức - nhưng nếu không thì bạn cũng đừng nên lo lắng. Hẹn hò chỉ là cơ hội để bạn gặp gỡ một người mới, vui vẻ hoặc ít nhất bạn cũng học được điều gì đó ở bản thân bạn (như là bạn không thích gì trong một buổi hẹn). Sau đây là chín mẹo có thể giúp bất cứ buổi hẹn đầu tiên nào cũng trải qua suôn sẻ hơn...kể cả khi đó là buổi hẹn với người hoàn toàn xa lạ.

 

1. Hãy đặt an toàn lên hàng đầu.

Bất cứ lúc nào bạn gặp gỡ một người hoàn toàn lạ, thì tốt nhất nên cẩn thận một chút khi lên kế hoạch cho buổi hẹn, bởi vì “Phòng bệnh hơn chữa bệnh!” mà.

Tiến sĩ, nhân viên xã hội lâm sàn, nhà trị liệu cho các cặp đôi -Alisha Powell- nói rằng: “Hẹn gặp nhau ở nơi công cộng và nói với người nào mà bạn tin tưởng vị trí hiện tại của bạn. Đừng ngài đăng vị trí của bạn lên mạng xã hội và nhớ rằng phải ý thức được nơi mình đang ở. Đừng để buổi hẹn gây áp lực cho bạn và phải có một lối thoát cho bản thân (như là cài đặt thông báo bằng nhạc chuông) để phòng khi bạn cần đến.”

 

2. Hãy như bình thường.

Những cuộc hẹn đầu tiên không cân thiết phải đầu tư một danh sách dài thật dài những thứ xa hoa đắt tiền để trông ‘thu hút’ hơn - sự thật là nếu bạn giữ mọi thứ ở mức bình thường, thì sẽ dễ dàng để cảm nhận chính xác sự kết nối giữa bạn và người bạn kia.

“Một buổi hẹn hò đầu tiên không nên bị xem là sự kiện tạo để ra một kết quả” Powell nói. “Nó nên là khoảng thời gian bạn có để tìm hiểu một cá nhân khác bằng cách trò chuyện về cuộc sống và những trải nghiệm của họ. Tốt nhất nên trò chuyện với âm lượng hơi thấp để cuộc trò chuyện trở nên trôi chảy.”

 

3. Đừng đặt quá nhiều áp lực trong buổi hẹn hò.

Lạc quan và hy vọng về buổi hẹn hò tuyệt vời thì tốt, nhưng quá kỳ vọng vào nó sẽ dễ dẫn đến sự tiêu cực. Sự kỳ vọng cho buổi hẹn hò đầu tiên tốt nhất chỉ đơn giản là bạn sẽ biết thêm một người mới - về phần còn lại  bạn có thể lo lắng sau.

 

Hãy là chính bạn và thành thật. Những buổi hẹn hò đầu tiên không phải là lúc để tìm hiểu toàn bộ quá khứ của một người mà là bạn sẽ biết được những gì họ muốn trong tương lai. Đừng quá chú tâm vào những thứ nhỏ nhặt và hãy giữ một cái nhìn tổng quát trong tâm trí bạn. Bạn có thể từ chối buổi hẹn kế tiếp nếu bạn không cảm thấy hứng thú.” Powell nói

 

4. Bỏ qua những câu chuyện phiếm.

Để giữ cuộc trò chuyện luôn trôi chảy với một người hoàn toàn xa lạ không phải lúc nào cũng dễ, nhưng nếu bạn đang sẵn sàng đào sâu hơn một chút trong các chủ để thay vì chỉ nói chuyện phiếm, thì hãy thử hỏi một vài câu hỏi mà giúp bạn hiểu thêm về người đối diện.

Caleb Backe -chuyên gia về sức khỏe tại Maple Holistics- nói rằng “Đừng dành cả buổi hẹn hò của bạn chỉ để bàn về thời tiết. Bạn sẽ kết thúc nó và rời đi mới nhận ra bạn không biết gì về đối phương và bạn sẽ không có lựa chọn nào khác ngoại trừ hẹn một buổi khác để tìm hiểu nhau nhiều hơn. Hãy đến đó với câu hỏi lớn mà bạn muốn nhận được câu trả lời là : Họ là người như thế nào? Bạn và người đó có điểm gì chung không?"

 

5. Chuẩn bị trước một số câu chuyện về “Nhiệm vụ”.

Mẹo khác nữa cho việc bắt đầu cuộc trò chuyện với người bạn kia là gì?  Nghĩ đến một vài “nhiệm vụ” gần đây bạn làm, nếu cuộc trò chuyện dần đi vào im lặng, hãy thử chia sẻ một số điều về đam mê cho những nhiệm vụ đó của bạn với người bạn kia.

“Tôi luôn luôn nói với khách hàng của mình rằng hãy đi ra ‘trận’ với ít nhất ba đến năm câu chuyện về nhiệm vụ - và qua những nhiệm vụ đó, ý tôi là những việc mà họ đang làm trong cuộc sống họ bây giờ, sẽ nói lên được sứ mệnh lớn trong cuộc sống họ nhưng có lẽ nó vẫn chưa được hoàn thiện. Nói về những nhiệm vụ phải thực hiện là cách để tiếp tục cuộc trò chuyện khi bạn biết nó đang trở nên nhàm chán. Thêm vào đó, đây cũng là cách tốt nhất để bạn chia sẻ về con người bạn và cách thức bạn làm việc, và đây cũng là cách để bạn biết thêm về người đối diện” Marni Kinrys -chuyên gia tư vấn hẹn hò và nhà sáng lập của The Wing Girl Method- cho biết.

 

6. Đừng quên những nhu cầu của bạn.

Thật bình thường nếu bạn muốn tạo ấn tượng tốt trong buổi hẹn hò của bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải quên đi những điều bạn muốn và những điều  bạn cần. Hãy đảm bảo rằng bạn đã ghi chú lại xem người bạn kia có gây được ấn tượng gì với bạn hay không thay vì tập trung vào điều khác.

“Khi một người hẹn hò lần đầu tiên, họ luôn muốn được yêu thích. Họ chỉ chú tâm vào việc tạo ấn tượng tốt mà quên khám phá xem người khi có hợp với họ hay không.Cuối cùng những điều xảy ra chỉ cơ bản là bạn đang cố thả thính người kia. Hãy để người đó thả thính lại bạn. Nếu bạn đang cố ép mình vào chiếc hộp bất kỳ vì người nào đó, sau cùng bạn sẽ đánh mất bản thân. Hãy đặt nhu cầu của bạn lên hàng đầu vì không ai có thể làm điều đó thay cho bạn” Julia L.Alperovich -Nhà trị liệu về mối quan hệ, thạc sĩ khoa học, nhà trị liệu hôn nhân gia đình- cho biết.

 

7. Giới hạn ranh giới cá nhân của bạn.

Khi ra ngoài với một người mà bạn chưa bao giờ gặp mặt hoặc với bất kỳ ai, điều quan trọng vẫn là giữ một ranh giới nhất định - bất kể chúng là gì.

“Mọi người ai cũng có những ranh giới nhất định và ai cũng được quyền duy trì những ranh giới đó. Nếu bạn cảm thấy bản thân bị áp lực khi chống lại giới hạn của bản thân, điều này được hiểu như một lời cảnh báo. Bạn có quyền được cảm thấy an toàn khi hẹn hò, hoặc bất cứ gì mà có ý nghĩ với bạn. Làm những gì bạn cần để cảm nhận được sự an toàn cả về thể chất, cảm xúc và tinh thần, và làm nó mà không dè dặt. Những người thật sự hợp với bạn sẽ thông cảm và hiểu cho bạn”- Alperovich.

 

8. Sống cho hiện tại

Có rất nhiều thứ làm bạn sao lãng trong buổi hẹn đầu tiên: những suy nghĩ tiêu cực, lo lắng về buổi hẹn hò sẽ diễn ra như thế nào, hoặc thậm chí những thứ ngớ ngẩn như thông báo từ điện thoại của bạn. Nhưng nếu bạn thật sự muốn tạo sự kết nối, thì điều quan trọng là hãy sống với hiện tại trong thời điểm này với người bạn đối diện.

“Buổi hẹn đầu tiên lúc nào cũng gắn liền với sự tự ý thức (những cảm xúc lo lắng, xấu hổ về vẻ bề ngoài của bản thân, lo lắng về cách người khác nghĩ gì về mình), đây là tác nhân gây sao lãng lớn nhất. Tôi ăn mặc có phù hợp với vị trí này không? Răng tôi có bị dính thức ăn hay không? Tôi có trông giống đang hồi hộp không? Tôi có nói nhiều quá không? Hãy kiểm tra tất cả trước khi bạn đi đến buổi hẹn. Điều này sẽ giúp bạn thật sự tập trung vào cảm nhận của bạn khi bạn đang ở với người bạn kia” Alperovich nói.

 

9. Hãy vui vẻ

Trên tất cả, trọng tâm của những buổi hẹn đầu tiên- bất kể họ là ai- là hãy nên vui vẻ! Kể cả khi không có gì lãng mạn trong buổi hẹn, miễn là bạn đã có khoảng thời gian đẹp và có nhiều kỷ niệm, thì thời gian đó không hề lãng phí.

“Nếu hẹn hò khiến bạn cảm thấy bức bách khó chịu thì bạn không cần phải làm!. Có thể bạn vẫn chưa quên được người cũ, cũng có thể bạn chưa sẵn sàng để đính hôn với một người khác, và có thể đơn giản là bạn chỉ cảm thấy không thích đi hẹn hò. Nếu không thích thì đừng ép bản thân. Hẹn hò chỉ là một quy trình để bạn biết về một người mà bạn cảm thấy thu hút. Nó không phải là công việc buộc bạn  phải hoàn thành. Bạn có thể sử dụng buổi hẹn hò như một cơ hội để bạn khám phá những địa điểm mới trong thị trấn của bạn, để kết bạn với người khác, để diện bộ cánh mới, hoặc để hiểu thêm về bản thân. Bất cứ mục đích nào đi nữa, thì đó là lựa chọn của bạn, vì thế chỉ hẹn hò khi bạn muốn và hãy vui vẻ khi thực hiện” Alperovich nói.

Hơi mạo hiểm khi phải ra ngoài hẹn hò với một người mà bạn hoàn toàn không biết gì về họ phải không? Đương nhiên rồi! Nhưng miễn là bạn thiết lập sẵn những kỳ vọng thực tế, sống đúng với bản thân và những gì bạn muốn, cố gắng vui vẻ, sẽ không có việc gì phải sợ - Và ai biết được, bạn có thể tìm thấy một nửa của đời mình rồi sao. 

----------

Tác giả: Laken Howard

Link bài gốc: 9 First Date Tips For When You're Going Out With Someone You've Never Met Before

Dịch giả: Trần Ngọc Song Hảo - ToMo - Learn Something New